5 thói quen ăn uống ngỡ “lành” nhưng lại khiến cơ thể trở nên "khủng hoảng", rất nhiều người vẫn cố tình phạm phải

14:28 | 04-06-2019

Có những thói quen ăn uống tưởng chừng tốt cho sức khỏe nhưng lại vô tình rước thêm bệnh vào người. Hãy chú ý đến 5 sai lầm quen thuộc này.

Ăn mật ong mỗi ngày liệu có tốt hay không?

 

Cảnh báo trong việc sử dụng mật ong hàng ngày, chuyên gia này cho biết mật ong về cơ bản không có gì khác nhau với đường khi đều là những nhóm đường tiêu hóa nhanh. Tuy nhiên vấn đề quan trọng là độ an toàn, mật ong đặc biệt là mật ong ở rừng rất dễ nhiễm vi khuẩn yếm khí, hơn nữa mật ong do quá trình ong hút mật từ các loài hoa, trong qua trình đó có thể nhiễm tạp chất khi hút mật ở những loài hoa bị sâu rầy xịt thuốc hóa học, sẽ không an toàn cho sức khỏe.

 

Giảm cân bằng cách loại bỏ trái cây khỏi khẩu phần ăn

 

 

Thói quen của nhiều người muốn giảm cân mà loại bỏ hoàn toàn trái cây khỏi khẩu phần ăn, theo nữ BS, đây cũng là việc làm không khoa học vì điều này sẽ dẫn đến việc thiếu hụt trầm trọng nhóm các vitamin tan trong nước như vitamin nhóm B, vitamin C ( vitamin giúp tăng cường miễn dịch cũng như thiếu nguồn chất xơ, chất chống oxy hóa, sắc tố bảo vệ tim, phòng chống ung thư….)

 

Không ăn tinh bột

 

 

Đừng sợ tinh bột. Cơ thể bạn cần chúng để hoạt động tốt và không cảm thấy buồn ngủ cả ngày. Chìa khóa cho một chế độ ăn uống thành công là cung cấp đủ các nguồn thức ăn giàu tinh bột và chất xơ.

 

Bỏ qua bữa sáng

 

Bạn có thể có thói quen lấy một tách cà phê và chạy đi làm, nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy buồn ngủ vào giữa buổi sáng hoặc cuối buổi chiều, đó là lí do mà bạn cần đánh giá lại các thói quen ăn uống buổi sáng của mình. Một bữa ăn sáng giàu protein giúp cân bằng lượng đường máu của bạn và cung cấp năng lượng trong suốt buổi sáng.

 

Tập luyện quá nhiều và và ăn quá ít calo

 

Điều này có thể khiến cơ thể của bạn luôn bị thiếu hụt năng lượng. Thay vì có thể giảm được trọng lượng nhiều hơn, cơ thể bạn sẽ đi vào khủng hoảng. Nó làm cho cơ thể của bạn tăng cường dự trữ calo dưới dạng chất béo và bạn lại càng cảm thấy sống dở chết dở. Thay vì trở nên bị ám ảnh về tiêu thụ calo, hãy cố gắng sống một lối sống năng động và đi bộ thường xuyên trong ngày.

Theo Hải Anh(th) / Khoevadep