Chi phí hẹn hò khiến giới trẻ ở xứ sở sương mù “ngại yêu”

10:34 | 04-08-2021

Trong nhiều cuộc khảo sát của các tạp chí uy tín thế giới, London (Anh) thường nằm trong top các điểm đến chi phí hẹn hò đắt nhất. Chi phí cho một buổi hẹn hò bao gồm những thứ tối thiếu và đơn giản: bánh mỳ kẹp thịt, hamburger, nước ngọt, giá vé xem một bộ phim, một vài ly bia và phí di chuyển…

Vào tháng 7 năm ngoái, Oli, đã bắt đầu hẹn hò sau khi kết thúc tình yêu xa kéo dài 3 năm. Trở lại với các ứng dụng và cuộc hẹn hò đầu tiên sau nhiều năm gián đoạn, điều khiến anh ấy ngạc nhiên nhất là chi phí các cuộc hẹn hò.

 

“Mọi thứ đã rất khác, có một chút áp lực, đặc biệt là khi đã lâu bạn không hẹn hò. Theo thông tin trên Twitter, mỗi người phải chi ít nhất 100 bảng Anh cho một buổi hẹn”.

 

Bắt đầu tìm kiếm một nửa của mình từ tháng 4 năm ngoái. Mỗi tuần chàng trai 33 tuổi này có 2 đến 3 cuộc hẹn hò. Sau nhiều lần hẹn hò, Oli nhận thấy số tiền như vậy là hợp lý.

 

“Tất cả những buổi gặp mặt của tôi đều diễn ra tại quán bar, có phục vụ cocktail và đồ ăn nhẹ. Chỉ cần ngồi ở đó khoảng 3 - 4 tiếng, anh đã mất 100 bảng Anh”, Oli cho biết.

 

Theo kết quả một cuộc thăm dò năm 2019 tại Anh, một người trung bình hẹn hò ít nhất 13 lần/năm, chi tổng cộng 1.306 bảng Anh.

 

Thu nhập của thế hệ millennials tại xử sở sương mù trung bình là 28.000 bảng Anh một năm. Chi phí hẹn hò cùng với chi phí cho những khoản thiết yếu như tiền thuê nhà, thực phẩm và đi lại có thể nhanh chóng khiến ‘tài khoản” của họ bị cạn kiệt.

 

Chi phí hẹn hò khiến giới trẻ ở xứ sở sương mù “ngại yêu” (Ảnh: Shutterstock)

 

Với mức lương hơn 100.000 bảng Anh, Oli có mức thu nhập cao hơn mức trung bình của người dân tại xứ sở sương mù. Do đó, anh ấy không gặp khó khăn trong các cuộc gặp gỡ.

 

Tuy nhiên, Oli lại gặp một vấn đề khác khi anh và đối tượng hẹn hò có thu nhập chênh lệch.

 

Như Lily và bạn trai bắt đầu hẹn hò vào đầu năm nay. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lựa chọn duy nhất của cặp đôi là là ngồi nhà trò chuyện hoặc đi dạo.

 

Tuy nhiên, giờ đây, các hạn chế đã được dỡ bỏ, cô gái 24 tuổi này mới nhận ra việc hẹn hò tốn kém đến mức nào.

 

“Ngay cả đồ ăn nhẹ với vé xem phim cũng tốn kha khá tiền”, Lily cho biết.

 

Do công việc không ổn định và mức thu nhập thấp hơn nên Lily thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với bạn trai.

 

“Thật căng thẳng, bởi vì bạn muốn tiền bỏ ra phải được sòng phẳng. Lúc trước, tôi ngại nói với anh ấy khi không thể chi trả cho một thứ gì đó. Bây giờ, tôi thấy thoải mái hơn vì đã giải quyết được việc đó. Nếu muốn đi chơi, tôi sẽ nói với bạn trai đợi đến khi nhận được lương”. Lily kể.

 

Tiền bạc là vấn đề nan giải với phần lớn người trẻ trong buổi hẹn hò đầu tiên. Trên thực tế, những trường hợp rất dễ cảm thấy thu nhập là một rào cản để bước vào mối quan hệ mới.

 

“Như mọi người đều biết kiếm được một công việc có thu nhập cao là rất khó. Không ai muốn thừa nhận điều đó với người mà bạn muốn gây ấn tượng”, Harry, một thanh niên 27 tuổi tâm sự.

https://tuoitrethudo.com.vn/chi-phi-hen-ho-khien-gioi-tre-o-xu-so-suong-mu-ngai-yeu-172410.html