Cô dâu mới khóc sưng mắt vì tranh cãi ăn Tết bên nội hay bên ngoại

09:32 | 18-01-2021

Còn gần 1 tháng nữa là đến Tết mà nhiều cặp vợ chồng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” chỉ vì câu chuyện: Tết này về nội hay ngoại?

Lục đục gia đình vì ăn Tết ở đâu

 

Vừa mới trải qua thời gian tuần trăng mật chưa bao lâu nhưng vợ chồng Nguyễn Thu Lan đã lục đục vì những xích mích triền miên liên quan đến chuyện về nhà ai ăn Tết.

 

Nước mắt rưng rưng, Nguyễn Thu Lan kể, cô và chồng yêu nhau từ hồi đi học, họ mới kết hôn chưa đầy 1 năm. Khi còn yêu nhau, chồng Lan luôn chiều theo mong muốn của cô, còn cùng cô về quê ăn Tết. Thế mà lấy nhau xong đã hoàn toàn thay đổi, anh không chịu về quê vợ ăn Tết nữa và còn nói: "Tốt nhất là cùng nhau về nhà nội, nếu không thì nhà ai nấy về". Cũng vì chuyện đó mà hai vợ chồng cãi nhau suốt thời gian qua. Hơn 1 tuần nay, lúc nào mắt Lan cũng đỏ hoe vì khóc.

 

Ăn Tết ở nhà nội hay nhà ngoại luôn là đề tài tranh cãi của nhiều cặp vợ chồng (Ảnh minh hoạ)

 

Nhiều người cho rằng năm đầu mới cưới thì nên về nhà chồng ăn Tết nhưng dù dâu mới hay dâu cũ thì câu chuyện về nhà ai Tết luôn là buồn của đa số chị em.

 

Trần Thanh Hà ở quận Long Biên chia sẻ, kể từ khi lấy chồng đã 6 năm, chưa năm nào cô được về ngoại ăn Tết. 5 năm rồi, năm nào cô cũng đề xuất với chồng về Tết nhà ngoại và ngần ấy lần hai vợ chồng lại lục đục cãi nhau vì chồng Hà luôn giữ quan điểm, Tết phải về nhà nội, phục vụ bên chồng.

 

“3 năm đầu tôi cũng nghĩ mình là dâu mới nên Tết phải về nhà chồng nhưng đến năm thứ 5, dù chú em cũng đã lấy vợ, nhà nội có dâu mới rồi mà anh ấy nhất quyết không đồng ý về ăn Tết nhà ngoại. Năm ngoái, hết Tết mà tôi vẫn còn "chiến tranh lạnh" với chồng”, Hà buồn bã chia sẻ.

 

Không chỉ các chị em bức xúc mà chuyện vợ mong muốn về nhà mình ăn Tết cũng là nỗi bực mình của không ít ông chồng. Trên nhiều trang mạng, không ít ông chồng cũng chia sẻ quan điểm về chuyện ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại, có ông chồng còn phàn nàn việc vợ đòi về nhà ngoại ăn Tết và bày tỏ quan điểm không đồng tình, thậm chí còn muốn ly hôn khi vợ có mong muốn như vậy. Ngay lập tức, ý kiến này bị đa số mọi người vào bình luận, lên án gay gắt. Có người còn khuyên ông chồng nên ly hôn vì đã làm khổ vợ. Không ít người còn cho rằng, anh chồng là một người ích kỷ. Ai cũng cho cha mẹ, phụ nữ có phải gỗ đá đâu mà không nhớ cha mẹ…

 

Nội hay ngoại đều phải chu toàn

 

Bày tỏ quan điểm về vấn đề về nhà nội hay nhà ngoại ăn Tết, anh Nguyễn Cao Hùng ở huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Tôi cho rằng ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại không quan trọng, quan trọng là bên nào cũng phải lo chu toàn. Gia đình tôi thường chia nhau ra, năm nay ở nhà nội thì năm sau ở nhà ngoại. Các ông chồng đừng quá gia trưởng, mình có bố mẹ thì vợ cũng thế. Cả năm phục vụ nhà chồng rồi, Tết nên san sẻ mỗi năm về một bên cho gia đình vui vẻ hoà thuận”.

 

Bạn Đinh Lê Anh Tuấn, sinh viên năm thứ ba Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cũng cho rằng: “Dù chưa có gia đình nhưng mình nghĩ rằng, vợ chồng cần phải chia sẻ và hiểu nhau. Nếu để đến mức chiến tranh lạnh qua cả Tết chỉ vì việc về nhà nội hay ngoại thì không nên. Sau này, mình cũng sẽ san sẻ mỗi năm về một nơi ăn Tết”.

 

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất – Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý An Việt Sơn, cho biết: “Tết đến là dịp các gia đình đoàn tụ, ai cũng mong muốn sẽ được ở bên những người thân ruột thịt của mình. Chúng ta "chia đều" Tết cho bên nội – bên ngoại là giải pháp tốt nhất.

 

Các cặp vợ chồng nên cân nhắc dựa vào hoàn cảnh từng bên gia đình, khoảng cách đường sá, sức khỏe… thay vì ép cứ phải bên nội, bên ngoại tính sau; Hãy cùng nhau chia sẻ thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng”.

Theo Tuoitrethudo.vn