Chỉ mặt 6 thói quen tai hại khiến dân văn phòng thường xuyên mất tập trung, mệt mỏi, mắc bệnh lúc nào không hay

14:26 | 11-07-2019

Đây là những thói quen tai hại mà dân văn phòng thường xuyên mắc phải gây ra những cơn mệt mỏi kéo dài.

Ngồi một chỗ quá lâu

 

 

Do đặc thù công việc phải tiếp xúc thường xuyên với máy tính, giấy tờ khá bận bịu lên nhiều khi người làm văn phòng thường ngồi một chỗ khá lâu, ít du chuyển. Đây là thói quen xấu rất có hại cho sức khoẻ vì nó sẽ dẫn tới đau mỏi lưng, đau mỏi cổ và vai gáy... Ngoài ra, nếu ngồi lâu mà bạn đứng lên đột ngột sẽ làm cho máu không vận chuyển lên đầu kịp thời dẫn đến choáng, chóng mặt.... Do đó, sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dậy di chuyển, tập các bài tập nhẹ nhàng và hãy uống thật nhiều nước nhé.

 

Con gái thường xuyên đi giày cao gót

 

Giày cao cót sinh ra giúp tôn lên vẻ đẹp cho người phụ nữ, thế nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên lợi dụng nó. Đi giày cao gót quá lâu thì sẽ khiến cho đôi chân bị áp lực, sưng đau, thậm chí nó còn khiến cho vòm chân bị còng xuống.

 

Do đó, hãy lựa chọn thêm những đôi dép hoặc giày đế bằng để đôi chân của bạn được thư giãn, tuy nhiên nếu công việc bắt buộc phải đi giày cao gót thì bạn cũng nên tranh thủ tháo giày khi rảnh nhé.

 

Thường xuyên ăn thức ăn nhanh

 

Vì lịch làm việc bận rộn và tâm lý ăn nhanh để "đi họp", "gặp đối tác" nên thức ăn nhanh là sự lựa chọn thường xuyên của dân văn phòng.

 

Uống ít nước

 

Ngồi làm việc lâu trước màn hình máy tính dẫn tới việc thường uống khá ít nước, nhiều người chỉ uống 1-2 cốc nhỏ cho cả buổi, thậm chí có người không uống nước. Điều này sẽ không tốt cho cơ thể bạn, các bộ phận sẽ không có đủ nước để đào thải chất độc và có thể dẫn tới sỏi thận, suy giảm trí nhớ. Do đó, hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để bảo vệ tốt cho cơ thể bạn nhé.

 

Chỉ ăn tập trung một nhóm thực phẩm ưa thích

 

Thói quen ăn tập trung một nhóm thực phẩm ưa thích cũng là nguyên nhân cơ thể vừa dư thừa lại vừa thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết.

 

Không chú ý đa dạng bữa ăn hằng ngày

 

Một bữa ăn cân đối cần có đủ 4 nhóm thực phẩm là nhóm bột đường (chủ yếu từ các loại ngũ cốc), nhóm chất đạm (thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ...), nhóm chất béo (mỡ động vật, dầu thực vật), nhóm vitamin và khoáng chất (các loại rau, củ, quả...)

 

Tuy nhiên, dân văn phòng với thời gian eo hẹp nên chỉ thường tập trung ăn các món chính chứa nhiều đạm, bột đường nhưng lại đặc biệt thiếu vitamin và khoáng chất- có vai trò quan trọng trong việc sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ

Theo Mộc (th) / Khoevadep