Hướng dẫn cài ứng dụng "đá đít" mọi quảng cáo cho các điện thoại Samsung

10:07 | 22-03-2018

Ứng dụng này chạy được trên mọi điện thoại Samsung từ Android 5.0 trở lên.

Với những người dùng ghét quảng cáo, có rất nhiều ứng dụng chặn quảng cáo trên các trình duyệt dành cho PC, nhưng lại không có nhiều lựa chọn trên smartphone dành cho họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chặn quảng cáo (adblocker) tốt cho smartphone và đang cầm một thiết bị Samsung trên tay, hãy thử ứng dụng có tên SABS.

 

Có tên đầy đủ là Simple Ad-Blocker for Samsung, nó có khả năng chặn mọi quảng cáo khó chịu và hơn thế nữa. Bằng cách liên kết với phần mềm an ninh KNOX của Samsung, ứng dụng này có thể “đá đít” cả những bloatware (ứng dụng rác) bị đính kèm nếu bạn đang dùng những gói dịch vụ của các nhà mạng nước ngoài. Thêm vào đó, nó còn cung cấp một trình quản lý quyền của các ứng dụng khác trong máy, để người dùng có thể biết và kiểm soát những gì các ứng dụng khác có thể thấy và làm trên điện thoại của bạn.

 

 

Được thiết kế nhắm tới Galaxy S8, S8+ và Note 8, nhưng nhà phát triển NeedleGames cho biết nó sẽ hoạt động bình thường trên bất kỳ điện thoại Samsung nào chạy Android 5.0 trở lên, bao gồm Galaxy S9, S9+ và các model cũ hơn. Bạn cũng không cần phải root máy để chạy ứng dụng này, nhưng nếu đã root, việc cài đặt nó sẽ dễ dàng hơn đôi chút. Việc cài đặt cần một chút hiểu biết về cách “táy máy” với điện thoại.

 

Đầu tiên, bạn cần một key từ Samsung. Đăng nhập bằng tài khoản Samsung để trở thành nhà phát triển ứng dụng tại đây.

 

Vào mục “Knox Standard SDK” ở cuối trang web dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại đây.

 

 

Chọn Existing Enterprise (ELM) License key.

 

 

Nhập một tên bất kỳ và bấm nút “Generate License Key”

 

Copy key bạn nhận được. Nếu key khởi đầu bằng ba ký tự “KLM”, bạn đã làm sai. Thực hiện lại từ bước 2.

 

Sau đó, tắt tất cả các ứng dụng chặn quảng cáo đang có trên máy, và tải mã nguồn SABS từ GitHub để cài đặt.

 

 

Lý do mà việc cài đặt một ứng dụng chặn quảng cáo khó khăn như thế này là vì Google cấm tất cả những ứng dụng có khả năng chặn quảng cáo, điều sẽ ảnh hưởng đến cách vận hành và doanh thu của những ứng dụng miễn phí sống nhờ quảng cáo trên cửa hàng Google Play cũng như doanh thu của chính Google.

Theo Thế giới trẻ