Mắc những thói quen này vào buổi tối là bạn đang tự mình GIẾT CHẾT giấc ngủ, thường xuyên ốm bệnh thọ ngắn lại

09:32 | 30-11-2018

Những thói quen này chính là thủ phạm số 1 gây mất ngủ và khiến bạn thường xuyên gặp ác mộng. Nếu muốn có một giấc ngủ thật sâu, bạn hãy bỏ ngay những thói quen dưới đây.

Uống quá nhiều nước trước khi ngủ

 

Sau 8 giờ tối nên giảm lượng nước trong cơ thể. Bởi buổi tối khi uống no nước, ta cần thời gian để thanh lọc và đẩy ra ngoài. Trước khi ngủ ôm một “bụng nước” cũng có thể khiến bạn trở thành một “cú đêm” chỉ vì “ôm” nhà vệ sinh.

 

 

Nếu đêm đến, bạn mắc tiểu, cần đi vệ sinh, giấc ngủ sẽ không được trọn vẹn, chất lượng giấc ngủ sẽ bị kém đi. Ngay cả khi có thể “nhịn” đến sáng, bạn sẽ cảm thấy mí mắt bị nặng, khó mở mắt, gần như bị phù nề.

 

Nếu bạn cảm thấy khát, có thể nhâm nhi một vài ngụm, nhưng uống từ từ, và nhớ đi vệ sinh trước khi ngủ.

 

Ăn quá no, ăn cay

 

Nếu bữa tối ăn quá no thì mọi hoạt động của bạn sẽ trở nên trì trệ hơn bình thường, thời gian sinh hoạt sẽ chậm lại một nhịp, và không dễ dàng tiêu hóa. Khi đi ngủ, khả năng tiêu hóa sẽ giảm đi đáng kể, dễ dàng bị ợ chua, ăn cay cũng bị phản tác dụng, trở nên tiêu cực hơn.

 

 

Hơn nữa, việc ăn nhiều và ăn cay cũng khiến bụng bạn trở nên nóng và mọi thứ bị khuấy động, việc “ôm bồn cầu” sẽ trở nên thường xuyên hơn vào ban đêm nếu bạn không chấm dứt hành động này ngay lập tức.

 

Nếu bữa tối quá thịnh soạn, sáng hôm sau có lẽ “dạ dày” không còn tiếp nạp nổi bữa sáng nữa, hoặc ít nhất bạn hãy hoạt động, đi lại cho đỡ no trước khi ngủ 4 tiếng.

 

Ngủ không đúng cách

 

Bạn có thói quen ngủ nằm sấp không? Nó có thể khiến bạn gặp ác mộng! Tư thế ngủ cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngủ nằm sấp có thể chặn đường hô hấp, gây khó ngủ và tạo ra những cơn ác mộng.

 

Ngủ trong khi xem TV

 

 

Khi bạn ngủ trong khi xem TV, não bộ sẽ buộc phải hoạt động lâu hơn mức cần thiết và không thể ngủ ngon như bình thường. Ngoài ra, những chương trình kinh dị đêm khuya trên TV có thể khiến bạn gặp ác mộng. Nếu bạn muốn thư giãn trước khi ngủ, bạn nên đọc sách.

 

Ngủ quá lâu

 

 

Đây chính là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những cơn ác mộng. Theo các nghiên cứu, ngủ lâu hơn sẽ làm gián đoạn chu kỳ ngủ bình thường và giai đoạn ngủ mơ, gây ra cơn ác mộng. Tốt nhất bạn nên ngủ 7-8 giờ mỗi ngày.

 

Chú ý 3 tiêu chuẩn cho một giấc ngủ ngon lành:

 

1. Có thể vào giấc ngủ trong khoảng 30 phút đầu khi nằm xuống.

 

2. Nếu có giật mình tỉnh dậy cũng chỉ trong vòng 5 phút có thể ngủ lại, và chỉ 1 lần trong khi ngủ.

 

3. Có thể ngủ lại trong 20 phút sau.

Theo Thúy Hà (th) / Khoevadep