Người đàn ông Nhật Bản được trả tiền để “không làm gì cả”

22:06 | 06-01-2021

Chỉ trong hai năm, từ một thanh niên “thất nghiệp”, Shoji Morimoto ở Tokyo đã trở thành người nổi tiếng ở Nhật Bản, với hơn 270.000 người theo dõi trên Twitter, xuất hiện trên truyền hình quốc gia, phỏng vấn trên tạp chí… Điều đó khá bất ngờ, vì Shoji đã xây dựng thành công một dịch vụ đòi hỏi anh ấy về cơ bản không phải làm gì ngoài việc gặp gỡ những người lạ, lắng nghe câu chuyện của họ hoặc đơn giản chỉ là ở bên cạnh họ.

Người đàn ông Nhật Bản được trả tiền để “không làm gì cả” (Ảnh: Peggy_Marco/Pixabay)

 

Shoji Morimoto từng là một sinh viên gương mẫu. Anh ấy đã làm việc chăm chỉ, đạt điểm cao và tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Osaka danh tiếng. Anh nhận công việc biên tập sách tại một nhà xuất bản.

 

Tuy nhiên, vào năm 2017, sau ba năm gắn bó với công ty, anh xin nghỉ việc vì nhận ra rằng đó không phải là nghề nghiệp mà anh thực sự mong muốn.

 

“Tôi học tiếp lên cao học vì những người xung quanh tôi đang làm điều đó, vì vậy tôi chỉ bị cuốn đi mà không suy nghĩ, tôi hiếm khi sống theo ý mình”, Morimoto chia sẻ.

 

Vào tháng 8/2018, Shoji Morimoto cuối cùng đã công bố dịch vụ mang tính cách mạng của mình với thế giới. Với dịch vụ này, về cơ bản Morimoto không phải làm gì cả. Chỉ đơn giản là anh sẽ có mặt bên cạnh ai đó chỉ để ngắm hoa anh đào cùng họ, lắng nghe họ trò chuyện hay chỉ là hiện diện bên cạnh họ.

 

Điều thú vị là dịch vụ của người đàn ông 37 tuổi này về cơ bản là miễn phí, vì khách hàng chỉ phải chi trả phi di chuyển hay bất kỳ loại thức ăn hoặc đồ uống nào nếu có.

 

Tuy nhiên, Shoji cho biết hầu hết mọi người đều muốn trả thêm tiền cho thời gian bên cạnh anh. Ban đầu, anh rất ngại khi nhận thêm tiền từ khách, nhưng sau một thời gian anh đã quen với điều đó.

 

Anh Shoji Morimoto

 

Có thể thấy rằng về mặt kỹ thuật, người đàn ông này thực sự không phải làm gì cả. Anh cũng giải thích rằng nhiệm vụ của anh rất khác nhau. Trong một chia sẻ gần đây, Shoji tiết lộ chi tiết về công việc của mình.

 

Anh được khách hàng là một người đàn ông mời đến khách sạn 5 sao mỗi tháng một lần theo sở thích của họ. Người này thuê anh ta vì ông muốn kể với mọi người về sở thích của mình, vì vậy Shoji chỉ đơn giản là ngồi lắng nghe khách hàng của mình chia sẻ trong 3 tiếng đồng hồ.

 

Shoji cũng được yêu cầu tham dự lễ cưới của một người xa lạ bởi không rõ vì lý do nào đó, người này đã không mời bạn bè của mình. Anh cũng được một người phụ nữ yêu cầu đi cùng khi cô ấy đến tòa án nộp đơn ly hôn để bớt cô đơn, hay nhận được yêu cầu ngồi sau một người đàn ông trong một phiên tòa xét xử dân sự, để họ cảm thấy luôn được ai đó hỗ trợ.

 

Dịch vụ của anh chàng khá đắt hàng. Mỗi ngày, anh tiếp từ 3-4 vị khách. Anh chia sẻ hiện tại, người đàn ông này bận rộn đến mức anh phải làm việc hầu hết các ngày trong tuần. Shoji rời khỏi nhà từ lúc 8h30 sáng và chỉ trở về nhà vào 10 giờ đêm.

 

Câu chuyện của Morimoto nổi tiếng đến nỗi, một quyển sách viết về con đường “khởi nghiệp” của anh đã trở thành cuốn sách ăn khách tại Nhật Bản. Thậm chí, tác phẩm này còn được chuyển thể thành truyện tranh và tái hiện trên phim truyền hình có tên: “Mr.Renting Who Does Nothing”, do diễn viên Takahisa Masuda thủ vai chính.

Theo tuoitrethudo.com.vn