Nhắm đúng thời điểm VÀNG này mà uống nước cả đời ít ốm đau bệnh tật, thọ lâu lại có làn da đẹp

09:16 | 04-10-2018

Dưới đây là thời gian biểu uống nước tốt nhất cho sức khoẻ và làn da của bạn hãy áp dụng ngay hôm nay!

2 ly nước sau khi thức dậy

 

 

Uống nước vào buổi sáng là một thói quen rất tốt mà chúng ta không nên bỏ qua. Uống 2 ly nước ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn kích hoạt cơ quan nội tạng, đào thải độc tố, thanh lọc toàn bộ cơ thể, giúp các cơ quan này lấy lại năng lượng sau một đêm dài.

 

Nếu chưa từng có thói quen đó thì bạn nên chuẩn bị 2 ly nước để sẵn trước khi đi ngủ, để khi dậy bạn sẽ nhớ nhiệm vụ đầu tiên của ngày mới là nạp nước vào cơ thể.

 

Và để tăng hiệu quả thanh lọc cơ thể thì sau khi uống nước khoảng 30 phút bạn mới được ăn sáng đấy nhé!

 

1 ly nước 1 tiếng trước khi ăn

 

 

Uống 1 ly nước trước mỗi bữa ăn 1 tiếng sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn vận hành tốt hơn, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất hơn. Ngoài ra nước giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón.

 

Nên nhớ là không nên uống quá gần bữa ăn, vì nước sẽ làm loãng dịch vị tiêu hóa, khiến bạn ăn không ngon.

 

1 ly nước trước và sau khi tắm

 

Đây là thói quen rất ít người biết đến, bởi ai cũng nghĩ rằng khi tắm chúng ta tiếp xúc với nước nên không ai nghĩ cơ thể mình sẽ mất nước. Nhưng sự thật thì khi tắm cơ thể bạn lạnh hơn nên sẽ phải huy động năng lượng để cân bằng thân nhiệt. Do quá trình cân bằng thân nhiệt đó nên cơ thể cần nước để giải nhiệt bên trong.

 

Thêm vào đó, không phải chỉ khi vận động mạnh, cơ thể mới tiết ra mồ hôi mà khi tắm mồ hôi thoát ra còn nhiều hơn cả bình thường. Một phần, chúng ta không hề biết điều này là do mồ hôi trôi theo nước tắm nên không ai cảm nhận được.

 

1 ly nước nhỏ trước khi ngủ

 

 

Chúng ta thường hay nghĩ rằng uống nước trước khi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc vì phải đi vệ sinh trong đêm. Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà nó còn có tác dụng giúp đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa.

 

Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, trước khi đi ngủ uống một ly nước nhỏ hoặc lượng vừa đủ có thể giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể suốt đêm, tránh cơ thể bị mất nước vào ban đêm. Khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Đặc biệt uống 1 ly nước trước khi đi ngủ còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim hoặc cơn đột quỵ. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình bạn nhé

 

*Lưu ý: Trên đây là 4 "thời điểm vàng" trong ngày để uống nước, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta chỉ uống nước vào 4 giờ này. Các bạn nên uống đều đặn trong cả ngày với lượng nước từ 2 - 2,5 lít. Hãy nhớ đảm bảo đừng bỏ quên 4 khung giờ này là được.

Theo Nụ (th) / Khoevadep