Trải nghiệm Huế từ trên cao bằng khinh khí cầu

21:56 | 25-06-2022

Trong khuôn khổ các hoạt động Tuần lễ Festival Huế 2022, sáng 25/6, Lễ hội khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” đã khai màn tại sân Hàm Nghi, bên trong khu di tích Kinh thành Huế (TP Huế, Thừa Thiên Huế).

Theo Ban tổ chức Lễ hội, đây là thứ 4 lễ hội khinh khi cầu diễn ra tại Huế. Đến với lễ hội, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều khinh khí cầu với đa dạng màu sắc, kích thước mà còn được trực tiếp bay trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn cảnh Huế.

 

Đặc biệt, trong lễ hội khinh khí cầu năm nay, du khách được bay tự do trên những khinh khí cầu vào bình minh và ngắm nhìn Kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang và nhiều danh lam thắng cảnh trong suốt chuyến bay.

 

Những khinh khí cầu đầy màu sắc rực rỡ tô điểm thêm bầu trời Huế trong Tuần lễ Festival Huế 2022.

 

Ngay từ buổi sáng khai màn, du khách đã thích thú trước những màn biểu diễn độc đáo và trải nghiệm thú vị. Với những chiếc khinh khí cầu đủ màu sắc, đã tô điểm thêm nét mới lạ, hiện đại ngay trên Kinh thành Huế cổ kính.

 

Theo Ban tổ chức, lễ hội khinh khi cầu lần này nhằm tạo ra một sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo trong dịp Festival Huế 2022, truyền cảm hứng, tình yêu xứ Huế cho du khách. Lễ hội kéo dài đến ngày 30/6/2022, dự kiến có 10 quả khinh khí cầu lớn với đường kính 25 - 28m, bay cao từ 300 - 500m, mỗi chiếc có thể chở 2 du khách.

 

Ngoài ra, có 10 khinh khí cầu mini đường kính 6 - 10m, bay cao 10 - 20m dùng để biểu diễn, 10 khinh khí cầu lớn với đường kính 25 - 28m, bay cao 300 - 500m và có thể chở 2 du khách ngắm nhìn cố đô Huế từ trên cao. Lễ hội mở cửa đón khách tham quan và thưởng ngoạn miễn phí.

 

Để có thể trải nghiệm ngắm nhìn TP Huế từ trên cao, du khách có thể mua vé với mức giá 170.000 đồng/ vé bay treo, 5 triệu đồng/ vé bay tự do với bán kình từ 5 - 10km (đã bao gồm bảo hiểm và thuế).

 

Ngoài ra, nằm trong chương trình khinh khí cầu sẽ có đêm nhạc EDM diễn ra vào tối 26/6 tại khuôn viên Cung An Định với sự tham gia của nhiều rapper, nghệ sĩ nổi tiếng.

 

Lễ hội khinh khí cầu được tổ chức bên trong Kinh thành Huế cổ kính.

 

Công tác trình diễn bay khinh khí cầu được chuẩn bị chu đáo.

 

Theo Ban tổ chức, lễ hội sẽ có khoảng 10 khinh khí cầu lớn để du khách trải nghiệm ngắm nhìn Huế từ trên cao.

 

Trong đó, có những khinh khí cầu bay treo giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Kinh thành Huế.

 

Du khách háo hức mua vé trải nghiệm về Huế từ trên cao.

 

Cùng với đó, trong chuyến bay tự do trên khinh khí cầu, du khách có thể nhìn thấy toàn cảnh TP Huế, di tích Kinh thành Huế, sông Hương, núi Ngự cùng các di tích, thắng cảnh từ trên cao.

https://kinhtedothi.vn/trai-nghiem-hue-tu-tren-cao-bang-khinh-khi-cau.html