Những câu hỏi khiến hội “gái ế khóc thét” khi Tết đến

09:38 | 08-02-2021

Tết là dịp gia đình quây quần, mọi người trao gửi đến nhau những điều chúc tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, có những câu hỏi khiến hội “FA” , nhất là những cô nàng tuổi “băm” mang danh “gái ế” muốn “khóc thét”.

"Có người yêu chưa?" luôn là câu hỏi đầu tiên hội “FA” gặp phải khi đến thăm họ hàng. Cách ứng phó mà nhiều cô nàng lựa chọn là cười trừ bởi chuyện yêu đương không phải cứ nói "muốn có người yêu" thì sẽ có một chàng trai nào đó xuất hiện bên cạnh ngay lập tức.

 

Câu hỏi "có người yêu chưa", hay "người yêu đâu sao không đưa về ra mắt" dường như trở thành nỗi ám ảnh của nhiều cô nàng trong dịp Tết. Đối với những cô nàng đã ngấp nghé tuổi 30 mà chưa "mảnh tình vắt vai" thì không chỉ họ hàng mà ngay cả bố mẹ cũng thúc giục, dò hỏi.

 

Nhiều câu hỏi khi Tết đến khiến các cô nàng chán ngán (Ảnh internet)

 

Ngoài câu hỏi “Có người yêu chưa” thì những câu hỏi như: “Bao giờ lấy chồng”, “Nghe bảo ra năm cưới à”?... cũng khiến nhiều bạn trẻ lảng tránh.

 

Nguyễn My (quê ở Thanh Hóa) cho biết: “Bước sang năm 2021 là mình đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa có người yêu. Từ 3 năm nay, Tết nào về quê mình cũng bị họ hàng, bạn bè hỏi bao giờ lấy chồng? Năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mình định không về quê, đón Tết ở Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn chẳng thể thoát câu hỏi mà mình cũng chẳng có câu trả lời này vì ai gọi điện ra hỏi thăm cũng "Bao giờ lấy chồng"?”.

 

Hết chuyện "có người yêu chưa" nhiều cô nàng lại đau đầu với tin đồn "nghe bảo ra năm hỏi chồng". Đặc biệt, khi bạn chưa có "mảnh tình vắt vai" nhưng đi đến đâu cũng là câu hỏi khẳng định về chuyện kết hôn khiến bạn khổ sở. Trong khi "chuyện trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông" khiến không ít cô nàng không hiểu chuyện gì đang diễn ra.

 

Thậm chí, nhiều cô nàng còn gặp câu hỏi “Chưa lấy chồng nên chắc biếu bố mẹ quà Tết to lắm nhỉ". Câu hỏi mang tính riêng tư này khiến nhiều bạn trẻ rơi vào tình thế khó xử và thường chỉ trả lời qua loa "lấy lệ". Đôi khi họ đánh trống lảng sang chuyện khác để không phải trả lời.

 

"Tết đến, ai cũng trở về bên gia đình, người thân yêu. Cảm giác bị bạn bè "bỏ rơi" dịp Tết chỉ có những cô nàng độc thân như mình mới hiểu. Mọi người đều bận rộn với gia đình riêng, không ai còn thời gian để gặp gỡ, tụ tập.

 

Tuy nhiên, ở nhà mình cũng không sung sướng gì khi phải đối mặt với những câu hỏi "khó đỡ" của bà con, họ hàng đến chơi nhà. Mình phải học nhiều cô nàng thông minh đã biết “đi tắt đón đầu” gợi mở những chuyện khác để ai cũng vui vẻ và không phải trả lời những câu hỏi chỉ muốn “khóc thét”", Ngọc Huyền chia sẻ.

Theo Tuoitrethudo.vn