Mùa dịch do virus Corona: Bi hài chuyện ngày lễ tình nhân

13:28 | 13-02-2020

Lễ tình nhân là dịp để các bạn trẻ thể hiện tình cảm với nhau. Tuy nhiên, năm nay không ít bạn gặp tình huống dở khóc dở cười khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra bùng phát đúng dịp Valentine.

Những món quà độc đáo cho ngày lễ tình nhân (Ảnh internet)

 

Thiếu tâm lý khi quà tặng không phải… khẩu trang

 

Ngay từ đầu tháng 2, Đức Mạnh (ở Long Biên, Hà Nội) đã rục rịch lên ý tưởng, tìm kiếm món quà độc lạ để dành tặng người yêu vào dịp lễ tình nhân (14/2). Mạnh nghĩ, ngày Valentine, ai chả thích lãng mạn nên chú ý tìm mua socola, hoa hồng hay những món quà khác để tặng một nửa của mình.

 

“Mình nhờ bạn đặt cho một hộp socola đặc biệt. Trong đó, mình còn giấu cả chiếc nhẫn vì muốn tình cảm sẽ phát triển hơn và có thể cuối năm sẽ làm đám cưới. Nhận hộp socola về mình rất ưng ý và tin tưởng bạn gái cũng như vậy. Thậm chí mình còn nghĩ đến cảnh cô ấy cảm động đến rơi nước mắt khi tìm thấy chiếc nhẫn trong hộp quà”, Mạnh kể.

 

Tuy nhiên, thực tế lại không xảy ra như Mạnh nghĩ. Vừa thấy hộp quà là socola, bạn gái Mạnh đã giận dỗi, nói anh không tâm lý.

 

“Cô ấy bảo, mình không tâm lý, không biết quan tâm đến người yêu. Lẽ ra mình phải mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn rửa tay để cô ấy phòng chống dịch bệnh... Thông điệp cuối mình nghe được trước khi cô ấy bỏ vào phòng đóng cửa là phải có sức khỏe mới nói đến chuyện yêu nhau được chứ”, Mạnh tếu táo kể.

 

Những món quà độc đáo cho lễ tình nhân trong mùa dịch Corona (Ảnh internet)

 

Chàng trai trẻ cho biết thêm, anh cũng có phần vô tâm bởi dịch Corona đang diễn biến phức tạp, bạn gái thỉnh thoảng lại cằn nhằn về việc không mua được dung dịch sát khuẩn rửa tay, thế mà...

 

“Đôi khi quà tặng không cần cầu kỳ, đắt tiền mà cần thể được sự quan tâm đến người mình yêu mới quan trọng. Giờ mình càng hiểu vì sao, khi ca sĩ Ưng Hoàng Phúc chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh tặng quà Valentine sớm cho bà xã Kim Cương là hộp khẩu trang và nước sát khuẩn đặt trong hộp quà trái tim màu hồng lại khiến nhiều người thích thú như vậy. Có bạn còn bảo: "Đây là món quà mà bao cô gái đang cần. Đó là sự quan tâm hơn cả vật chất"”, Mạnh nói.

 

Hoãn du lịch… đón lễ tình nhân ở nhà

 

Càng gần đến ngày lễ tình nhân, Quỳnh Trang (ở Hoàng Mai, Hà Nội) càng thấy tiếc khi phải bỏ mất một khoản tiền không nhỏ.

 

Trang cho biết, cô và bạn trai dự định sẽ có chuyến du lịch Đà Lạt để "xả stress" cũng như kỷ niệm ngày hai người yêu nhau. Trang đã lên kế hoạch, thậm chí homestay cũng đã đặt, chỉ còn đợi đến ngày lễ tình nhân là đi. Tuy nhiên, dịch virus Corona bùng phát nên cô gái trẻ phải hủy chuyến đi và mất tiền cọc.

 

“Lễ Valentine đến đúng vào cao điểm dịch virus Corona. Chúng mình đều nhận được khuyến cáo không nên đến chỗ đông người. Vì thế, cả hai quyết định sẽ bày biện nấu ăn cùng nhau, vừa có không gian riêng lại vừa an toàn cho sức khỏe”, Trang cho biết.

 

Trang cũng quyết định tổ chức sớm một chút bởi cô bận đúng vào ngày lễ tình nhân. Cô đã kỳ công bày bàn tiệc với nến thơm và món ăn cả hai đứa yêu thích là bít tết thịt bò.

 

“Mình vốn không giỏi nấu nướng mà còn cố trổ tài, kết quả món bít tết khô như củi vì quá lửa… Cũng may bạn trai không nói gì, anh còn trêu, số mình sướng khi có người yêu nấu ăn ngon”, Trang kể.

 

Cô gái trẻ cho biết thêm, không được đi chơi xa và gặp nhiều tình huống bi hài nhưng đó cũng là phép thử cho tình yêu. Điều quan trọng hơn, hai người thấy vui vẻ, hạnh phúc thì ngày lễ tình nhân vô cùng ý nghĩa.

Theo Tuoitrethudo.vn