Không còn quá xa lạ khi đi đôi với sự nổi tiếng không ngừng của nghệ sĩ chính là những hợp đồng quảng cáo, PR "đánh tiếng" cho sản phẩm cũng kéo về lũ lượt. Một trong số những sản phẩm được người nổi tiếng chọn PR nhiều nhất chính là mỹ phẩm. Thế nhưng không phải món hàng làm đẹp nào cũng tạo được tiếng tăm và lòng tin trong công chúng.
Nhiều lần sao Việt cũng phải đau đầu, lao đao trước những lời chỉ trích của dân tình vì nghi ngờ nhận PR cho sản phẩm kém chất lượng. Mà một trong những nguyên nhân phổ biến được đưa ra xuất phát từ việc chưa tìm hiểu kỹ nguồn gốc của nhãn hàng. Ngoài ra, cũng có một số nghệ sĩ giải trình chứng minh mỹ phẩm mình quảng bá hoàn toàn "trong sạch". Dù là cách giải quyết nào thì hội nghệ sĩ cũng khiến cộng đồng mạng chia thành 2 luồng ý kiến khác biệt. Hãy cùng nhìn lại những lần sao Việt ứng xử trước tin đồn quảng bá sản phẩm kém chất!
Đức Phúc, Kỳ Duyên: Xoá bài ngay khi bị chỉ trích
Đức Phúc từng lao đao vì liên quan đến việc PR sản phẩm kém chất lượng. Nam ca sĩ còn bị mắng chửi là "lật mặt nhanh nhất Việt Nam"
Vẫn còn nhớ vào những tháng cuối năm 2019, Đức Phúc từng trở thành tâm điểm chịu chỉ trích vì nghi vấn nhận PR cho mỹ phẩm kém chất lượng. Sau khi nhận được những phản ứng trái chiều từ dân mạng, phía ê-kíp của chủ nhân hit "Hơn cả yêu" đã lập tức đăng thông báo yêu cầu nhãn hàng xoá bỏ mọi hình ảnh có liên quan đến nam ca sĩ. Tuy nhiên phía nhãn hàng trên vẫn sử dụng trái phép một số hình ảnh của Đức Phúc cho mục đích thương mại và mắng chửi anh chàng là "ca sĩ lật mặt nhanh nhất Việt Nam" Lý giải cho nguyên nhân xảy ra rắc rối này, phía Đức Phúc thừa nhận "sơ xuất khi không tìm hiểu kỹ sản phẩm trước khi nhận lời PR. Ngay khi được các fan nhắn tin can ngăn, mình đã gỡ bài".
Kỳ Duyên từng được Trang Trần nhắc nhở về nguồn gốc của sản phẩm, ngay sau đó, cô nàng cũng im lặng xoá bài để thoát khỏi những ồn ào không đáng có
Được biết trước đó, Kỳ Duyên cũng từng livestream PR cho cùng một hãng mỹ phẩm này. Kết quả cô nàng bị Trang Trần vào tận video phát sóng khuyên nên cân nhắc kỹ nguồn gốc của sản phẩm vì ban đầu Kỳ Duyên nói là mỹ phẩm của Việt Nam nhưng sau đó lại đổi lại thành nhập khẩu từ Hàn Quốc. Sau khi nhận được những góp ý trên, Kỳ Duyên đã lập tức xoá bài cùng những hình ảnh quảng cáo trên trang chủ cá nhân để giải quyết mọi chuyện.
Ốc Thanh Vân: Thẳng thắng giải thích hiểu lầm
Ốc Thanh Vân từng vướng vào lùm xùm PR cho công ty mỹ phẩm sản xuất hàng kém chất lượng
Là một trong những nữ nghệ sĩ "ăn nên làm ra" trong lĩnh vực quảng cáo, đại sứ cho nhiều thương hiệu nổi tiếng, hiển nhiên Ốc Thanh Vân cũng không ít lần đau đầu vì lùm xùm quảng cáo hàng kém chất. Cụ thể, công ty mỹ phẩm giả xác nhận lô hàng trị giá gần 11 tỷ đồng bao gồm nhiều sản phẩm không rõ xuất xứ được các gương mặt nổi tiếng nhận PR.
Ngay sau đó, bà mẹ 3 con đã lên tiếng giải thích thời điểm ký kết hợp đồng là trước khi nhãn hiệu phát sinh lô hàng giả và yêu cầu phía nhãn hiệu lên tiếng xin lỗi, giải thích những sai phạm trên
Ngay sau đó, Ốc Thanh Vân đã lên tiếng giải thích về những hiểu lầm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của mình. Ốc Thanh vân cho biết, hợp đồng ký kết với công ty trên đã kết thúc từ lâu (trước thời điểm bị "bốc phốt" hàng giả) và khi bắt đầu quảng cáo tìm hiểu rất kỹ, cảm thấy không có vấn đề gì thì mới nhận lời. Ngoài ra, Ốc Thanh Vân cũng chấp nhận việc khách hàng trả lại sản phẩm nếu vẫn không tin tưởng lời giải thích của mình và hy vọng nhãn hàng từng hợp tác trên đưa ra lời xin lỗi chính thức về những sai phạm này.
Thuỷ Tiên: Phủ nhận liên quan
Hình ảnh của Thuỷ Tiên xuất hiện trong buổi họp báo sản phẩm nghi vấn hàng giả khiến fan hâm mộ "dậy sóng"
Đầu năm 2020, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên bất ngờ vướng vào vụ lùm xùm liên quan đến việc quảng cáo cho sản phẩm không rõ chất lượng. Ngay sau khi hình ảnh của mình xuất hiện nhan nhản khắp các diễn đàn mạng với mục đích thương mại, Thuỷ Tiên đã lên tiếng giải thích và phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến vụ việc.
Ngay lập tức, nữ ca sĩ lên tiếng giải thích, cho biết chỉ nhận lời tham dự sự kiện và phủ nhận việc quảng cáo sản phẩm trên
Cụ thể, nữ ca sĩ "Giấc mơ tuyết trắng" cho biết quả thật từng nhận lời mời tham dự một sự kiện ra mắt của sản phẩm nước uống collagen cho phụ nữ. Tuy nhiên sau khi đến sự kiện thì cô nàng vô cùng hoang mang khi bị phía ban tổ chức đặt câu hỏi về việc "đã từng sử dụng" và ngay lập tức, Thuỷ Tiên thẳng thắn phủ nhận mọi chuyện, xác thực chỉ mới nghe nói mà chưa dùng nên không thể nghiệm chứng kết quả. Sau khi bị công chúng chỉ trích, Thuỷ Tiên đã yêu cầu phía nhãn hàng ngừng sử dụng hình ảnh của mình.
Võ Hoàng Yến: Trình giấy chứng minh nguồn gốc
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng không thoát khỏi những vụ lùm xùm liên quan đến PR sản phẩm kém chất lượng
Gần đây, siêu mẫu Võ Hoàng Yến cũng từng một phen đau đầu khi bị khán giả "ném đá" vì nghi ngờ PR cho mỹ phẩm giả. Giữa làn sóng kêu gọi "tẩy chay", Võ Hoàng Yến đã đưa ra phản hồi, qua đó khẳng định bản thân không sai vì trước khi nhận lời PR sản phẩm đã yêu cầu phía nhãn hàng cung cấp thông tin kiểm chứng chất lượng an toàn.
Thế nhưng Võ Hoàng Yến nhanh chóng đăng tải giấy chứng nhận xác minh sản phẩm đã được kiểm định an toàn và bày tỏ sự nghi ngờ về việc bài đăng nửa tháng trước bất ngờ bị lôi ra để chỉ trích
Để xác thực lời mình nói, cô nàng không ngại công khai những hình ảnh chụp lại chứng từ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, kiểm định an toàn y tế, chất lượng của sản phẩm cũng như những giấy tờ có liên quan được cấp phép với dấu mộc đỏ từ cơ quan có thẩm quyền như Bộ Khoa học và Công nghệ. Ngoài ra, siêu mẫu sinh năm 1988 cũng bày tỏ sự khó hiểu khi bài viết đăng tải từ nửa tháng trước nhưng đến thời điểm này mới bị "đào bới", chỉ trích.
Phạm Hương: Phản pháo gay gắt đầy ẩn ý
Phạm Hương đăng bài quảng cáo cho sản phẩm của mình với tác dụng dưỡng trắng khiến công chúng xôn xao
Hoa hậu Phạm Hương cũng là một trong những nghệ sĩ bị gọi tên vì liên quan đến ồn ào quảng cáo cho mỹ phẩm kém chất lượng. Được biết, đầu năm 2020, Phạm Hương từng chia sẻ bài viết về kem dưỡng trắng da do chính cô sản xuất. Tuy nhiên sau đó, sản phẩm gắn liền với tên tuổi của cô lại bị CĐM nghi ngờ chất lượng vì có chứa những thành phần không được cơ quan y tế khuyến khích sử dụng.
Thái độ "bóng gió", không rõ ràng của "nàng Hậu" bị chỉ trích nặng nề
Ngay sau khi thông tin này trở nên rầm rộ, phía Phạm Hương không đưa ra bất kỳ một lời đính chính hay giải trình gì mà chỉ ẩn ý đả kích người khác. Cụ thể, Phạm Hương đã chia sẻ lại hình ảnh PR sản phẩm của mình cùng bài báo tố giác với dòng chữ: "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ!? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha... Ghê tởm!" và "Cứ sống lương thiện, trời cao ắt tự có an bài". Với động thái khá kỳ lạ của Phạm Hương, công chúng vẫn không hiểu "nàng Hậu" đang muốn thanh minh cho bản thân hay "ném đá" ngược lại công chúng. Và tất nhiên, với thái độ "bóng gió" không rõ ràng, Phạm Hương đã trở thành chủ đề gây tranh cãi lớn thời điểm đó.
Sơn Tùng M-TP: Đính chính đã dùng thử nhưng nghe cứ sai sai!
Sơn Tùng gây hoang mang vì liên quan đến hợp đồng với một nhãn hiệu mỹ phẩm từng dính "phốt" hàng giả
Sự kiện liên quan đến người nổi tiếng nhận PR sản phẩm nghi ngờ kém chất gần đây nhất có dính dáng đến tên tuổi nam ca sĩ hàng đầu Vpop - Sơn Tùng M-TP. Cụ thể, trong những ngày qua, Sơn Tùng M-TP thường xuyên chia sẻ những hình ảnh, đoạn clip liên quan đến chiến dịch tên gọi "Me-Time" kết hợp cùng một thương hiệu mỹ phẩm trong nước. Vì nghi ngờ sản phẩm từng có "phốt" hàng giả trong quá khứ nên fan hy vọng Sơn Tùng M-TP sẽ xem xét về hợp đồng này.
Mới đây, Sơn Tùng đã đính chính, thừa nhận dùng thử từ 5 tháng trước và xác nhận không có vấn đề gì mới quảng cáo. Tuy nhiên fan hâm mộ đang không tin tưởng lắm với lời giải thích của nam ca sĩ
Trước những chỉ trích ngày càng lớn, mới đây, nam ca sĩ "Có chắc đây là yêu" đã lên tiếng cho biết bản thân từng dành gần 5 tháng để dùng thử, đích thân trải nghiệm sản phẩm và không nhận thấy vấn đề gì mới hợp tác. Nam ca sĩ cũng hy vọng người hâm mộ có thể "mở lòng" để tiếp nhận, ủng hộ sản phẩm trong nước phát triển.
Thế nhưng lời đính chính chưa được đăng tải bao lâu, khán giả đã phát hiện điểm vô lý vì thời gian nhãn hiệu này đạt chứng nhận an toàn là vào tháng 8/2020, nhưng Sơn Tùng lại nói dùng thử vào 5 tháng trước. CĐM đặt câu hỏi, phải chăng Sơn Tùng quá mức tin tưởng sản phẩm này đến nỗi "hy sinh" trải nghiệm trước cả khi có chứng nhận an toàn sản phẩm?!
Bình luận