Cặp đôi thu nhập 10 triệu/tháng khẳng định bên nhau “không cần giàu” khiến CĐM tranh cãi: Thử sinh con là biết ngay ảo tưởng!

10:09 | 01-10-2020

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi thu nhập 10 triệu/tháng vừa được đăng tải trên diễn đàn mạng đã khiến cộng đồng mạng tranh cãi vì cho rằng quá ảo tưởng.

Tình yêu theo một khía cạnh lý tưởng nào đó chính là chỉ cần xuất phát từ trái tim và tình cảm chân thật của 2 con người. Thế nhưng khi tình yêu được đặt trong xã hội thực tế thì bẽ bàng thay, nó vẫn mang giá trị vật chất mà dù có lý tưởng thế nào cũng không thể bác bỏ. Kết hôn là thành tựu cao nhất của tình yêu tốt đẹp, kết hôn cũng đồng nghĩa với trách nhiệm của tình cảm. Cả 2 đối tượng trong cuộc hôn nhân phải chăm sóc cho nhau và hoà hợp để chung tay xây dựng mái ấm, giá trị tình cảm cao hơn.

 

Không thể phủ nhận một gia đình hạnh phúc là một mái ấm có đầy đủ tình thương, bảo bọc, che chở. Thế nhưng ngày nay, cũng có không ít các cặp đôi vỡ tan vì không thể dung hoà trong vấn đề kinh tế, cơm áo gạo tiền. Quả thật, để có thể xây dựng mái ấm gia đình hoàn chỉnh, để có thể sinh con và nuôi con khôn lớn thì yêu cầu cấp thiết đều liên quan đến tiền bạc.

 

Sau khi kết hôn, điều mọi người quan tâm còn nhiều hơn cả những lý tưởng tình yêu cao đẹp trước đó

 

 

Quan điểm tình yêu "không cần quá giàu" gây tranh cãi trên diễn đàn mạng

 

Mới đây, câu chuyện tình yêu vừa được một tài khoản T.T chia sẻ trên diễn đàn mạng đã gây xôn xao mọi người. Cụ thể, câu chuyện nêu lên một quan điểm về tình yêu lý tưởng và hạ thấp vấn đề kinh tế trong cuộc sống của 2 người.

 

"Anh lương tháng 5 triệu, em lương tháng 5 triệu. Chúng ta không cần phải quá giàu, chúng ta không thể dùng tiền để mua hạnh phúc thì hãy cùng nhau cố gắng tạo ra hạnh phúc cho cả hai. Em làm về sớm em đi chợ em nấu ăn em đợi anh về. Anh làm về sớm anh dọn dẹp nhà, anh giặt đồ anh nấu cơm đợi em về. Em làm về mệt em kể anh nghe, anh làm về mệt em rót nước ôm đầu vào lòng an ủi.

 

Nhà to hay nhỏ không quan trọng, tiền nhiều hay ít không quan trọng. Quan trọng là bên nhau hạnh phúc hay không. Đừng vì cuộc sống xô bồ mà đi lệch hướng, đừng vì những ảo mộng tương lai mà đánh rơi hạnh phúc một đời" - Nguyên văn bài chia sẻ về câu chuyện tình yêu lý tưởng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

 

 

CĐM phản ứng gay gắt với quan điểm tình yêu lý tưởng, cho rằng đó là điều mộng ảo, huyễn hoặc và không thực tế

 

Nhiều người không đồng tình với quan điểm trên vì cho rằng nếu lương cả 2 người cộng lại 10 triệu/tháng mà kết hôn thì kinh tế sẽ không đủ để chi tiêu cho cuộc sống sau này. Đó còn chưa kể sau khi "về chung một nhà" và sinh con thì chi phí sẽ còn tăng thêm rất nhiều. Đến lúc đó quan điểm tình yêu lý tưởng "không cần quá giàu" theo lời mọi người sẽ trở thành điều "ảo tưởng", "huyễn hoặc"...

 

- Đúng là tuổi trẻ chưa trải sự đời

 

- Lương 5 triệu thì yêu là được rồi, còn cưới thì thôi đừng nghĩ tới

 

- Lúc yêu cuộc sống luôn màu hồng

 

- Đừng vì những ảo mộng tương lai mà đánh rơi hạnh phúc một đời

 

- Anh lương 5 triệu, em lương 5 triệu thì lấy nhau về bố mẹ lo

Theo Thegioitre.vn